สไตล์การแต่งตัวยุค 90

แต่งตัวคูล ๆ เท่ ๆ อย่างไร ให้เหมือนสไตล์การแต่งตัวยุค 90

     ถ้าเป็นเรื่องของแฟชั่นการแต่งตัวแล้ว ต่อให้กาลเวลาจะผันผ่านไปเนิ่นนานสักเพียงใด แต่สไตล์การแต่งตัวแบบแฟชั่นยุค 90 ก็มักจะพบเห็นว่าผู้คนมักนิยมหยิบมาใส่กันให้เห็นกันอยู่เนือง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเหล่าศิลปิน นักร้อง ดารา บุคคลมีชื่อเสียงในแวดวงต่าง ๆ หรือแม้แต่บุคคลธรรมดาทั่ว ๆ ไปก็ตาม ยิ่งในโลกที่ทุกอย่างดูสะดวกง่ายดายรวดเร็วไปเสียทั้งหมด บางครั้งผู้คนกลับโหยหากลิ่นอายของความเป็นอดีตกันเพิ่มมากขึ้น แม้แต่กระทั่งรูปแบบหรือสไตล์การแต่งตัวก็ตามที

     บทความนี้จะพาทุกท่านย้อนเวลากลับไปพบกับรูปแบบแนวแฟชั่นเสื้อผ้า เครื่องประดับ และสไตล์การแต่งตัวยุค 90 ที่ใครหลาย ๆ คนอาจจะยังคงประทับใจอยู่ไม่รู้ลืม ไปดูกันเลย

     1.เสื้อยีนส์สุดเท่ สำหรับใครก็ตามที่เคยคิดว่าการแต่งตัวสไตล์เท่ ๆ ด้วยเสื้อยีนส์นั้นเพิ่งจะมาฮิตในยุคนี้กันแล้วล่ะก็ บอกเลยว่าคุณคิดผิดอย่างแรง เพราะว่าเสื้อยีนส์นั้นฮิตติดลมบนมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว โดยเฉพาะในยุค 90 นั้น บอกเลยว่าวัยรุ่นสายแฟชั่นตัวจริงต้องไม่พลาดที่จะใส่ไว้อวดความเป็นตัวเองในแบบเท่ ๆ อย่างแน่นอน

     2.กางเกงยีนส์ทรงเอวสูง หรือที่ใครหลาย ๆ คนในยุคนี้อาจจะเรียกแซวติดปากกันว่ากางเกงยีนส์ทรงคุณแม่ ที่มาก็คงจะเป็นเพราะว่ากางเกงยีนส์ทรงนี้ฮิตใส่กันสุด ๆ ในสมัยที่รุ่นแม่เรายังสาวนั่นเอง ซึ่งต้องบอกเลยว่ากางเกงยีนส์ทรงเอวสูงนี้ไม่ธรรมดา เพราะว่าใส่คู่กับเสื้อแบบไหนสไตล์ใดก็เรียกได้ว่าเข้ากั๊นเข้ากันอย่าบอกใครเชียว ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจอะไรเลยที่เมื่อเห็นดาราสาวคนไหนก็ตาม ที่หยิบเอากางเกงทรงนี้มาใส่ถ่ายรูปแล้วจะร้องว้าวไปตาม ๆ กัน

     3. กางเกงรัดรูปขาสั้น เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกหนึ่งสำหรับสาว ๆ หนุ่ม ๆ ในยุค 90 เนื่องจากกางเกงรูปแบบนี้นั้น เรียกได้ว่าใส่คู่กับอะไรก็เท่และเข้ากันได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นใส่คู่กับเสื้อยืดแบบ Over size ที่หากหาหมวกเก๋ ๆ สักใบใส่คู่กัน ก็จะให้อารมณ์การแต่งตัวกึ่ง ๆ แนวสตรีท และแนวสปอร์ตได้ไม่ยาก หรือจะใส่คู่กับ Blazer ก็ดูเป็นชุดลำลองกึ่งทางการที่ดูดีอย่าบอกใครเชียว หากไม่เชื่อก็ลองไปส่อง Instagram บรรดาเหล่าแฟชั่นนิสต้าแถวหน้าของเมืองไทยได้เลย ว่าพวกเขาและเธอเหล่านั้นต่างก็ต้องเคยแต่งตัวแนวนี้กันมาแล้วเกือบทั้งนั้น

     และแน่นอนว่าหากต้องการแต่งตัวแนววินเทจให้ได้อารมณ์ของวัยรุ่นและแฟชั่นยุค 90 กันอย่างจริงจังแล้วล่ะก็ เครื่องประดับต่าง ๆ ดังต่อไปนี้จะต้องมีติดห้องแต่งตัวหรือตู้เสื้อผ้ากันเอาไว้บ้างไม่มากก็น้อย เราไปดูกันดีกว่าว่าเครื่องประดับดังกล่าวนั้นมีอะไรกันบ้าง

     1.กิ๊บติดผม เรียกได้ว่าเป็นกึ่งเครื่องประดับกึ่งเครื่องแต่งกาย ที่ไม่ว่าเด็กผู้หญิงคนไหนที่เคยผ่านยุค 90 มาแล้วจะต้องเคยอินกับเจ้าสิ่งของชิ้นนี้กันเป็นอย่างมากมาแล้วอย่างแน่นอน ยิ่งกิ๊บติดผมที่มีสีสันสวยสด ลวดลายงดงามด้วยแล้ว ยิ่งเป็นที่จับจองจากบรรดาสายแฟชั่นต่าง ๆ และไม่เพียงแค่ในยุค 90 เท่านั้น ปัจจุบันเจ้าเครื่องประดับชนิดนี้ก็ยังคงเป็นที่นิยมใช้กันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ ๆ เด็ก ๆ ไปจนถึงสาว ๆ มหาลัย และวัยทำงาน

     2.กระเป๋าคาดเอว เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่หนุ่ม ๆ สาว ๆ ที่ต้องการแสดงตัวตนความเท่ของตัวเองออกมา จะต้องมีเป็นเครื่องประดับเสริมในการแต่งตัวกันอย่างแน่นอน เพราะนอกจากความเท่แล้ว กระเป๋าประเภทนี้ยังให้ความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้งานได้ดีทีเดียวอีกด้วย เพราะไม่ต้องถือของให้เกะกะหรือลำบาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีผู้ผลิตหลายรายที่ดัดแปลงจากกระเป๋าคาดเอวมาเป็นกระเป๋าคาดอก ซึ่งก็คูลไปอีกแบบเช่นกัน

     3.กระเป๋าที่ทำมาจากลูกปัดมุก เป็นกระเป๋าในยุค 90 ที่เหมาะกับสาว ๆ ที่ค่อนข้องชอบความมุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้งอยู่พอสมควร ซึ่งในยุคนั้นเป็นที่กรี๊ดกร๊าดและถูกอกถูกใจสาว ๆ แนวนี้ส่วนใหญ่เป็นอย่างมาก และด้วยรูปแบบที่มีให้เลือกซื้อหาใช้กันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋ารูปทรงสี่เหลี่ยม วงกลม ตลอดจนรูปหัวใจ ทำให้กระเป๋าสไตล์นี้ฮิตติดลมบนได้ไม่ยากนั่นเอง

     เป็นอย่างไรกันบ้างกับเสื้อผ้า เครื่องประดับ ไอเทมต่าง ๆ แบบฉบับสไตล์การแต่งตัวยุค 90 ที่เรานำมาฝากท่านผู้อ่านทุกท่าน เห็นอย่างนี้แล้วก็อย่าลืมที่จะไปลองค้นดูเสื้อผ้าสไตล์แบบนี้ในตู้เสื้อผ้าของท่าน และลองชวนเพื่อน ๆ ของท่านมาลอง Mix & Match แต่งตัวในธีมยุค 90 ไปท่องเที่ยว และถ่ายรูปลงสื่อโซเชียลต่าง ๆ กันให้เท่ ๆ คูล ๆ สนุกสนานกันล่ะ

มหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ส่งท้ายปีพร้อมโปรโมชั่นและดีลสุดพิเศษที่ โปรโมชั่น 12.12 Birthday Sale 

ฟินกันต่อกับโปรโมชั่นส่งฟรีทั่วไทย ช้อปแค่ 0 บาทก็ส่งฟรีทั่วประเทศ พร้อมรับส่วนลด 50% ทุกวัน รีบช้อปด่วนตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม 2019 นี้! https://shopee.co.th/m/12-12

About the author